HÌNH THỨC NỘP HỒ SƠ VỀ ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ĐẤT ĐAI
Căn
cứ vào Điều 11 thông tư số 24/2014/TT – BTNMT quy định thì có các hình thức nộp
hồ sơ sau.
1. Cơ quan tiếp
nhận hồ sơ thực hiện thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận không được yêu cầu
người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất nộp thêm các giấy tờ
khác ngoài các giấy tờ phải nộp theo quy định tại các Điều 9 và 10 của Thông tư
này.
2. Khi nộp các
giấy tờ về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định
tại Điều 100 của Luật Đất đai, các Điều 18, 31, 32, 33 và 34 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP
(nếu có) để làm thủ tục đăng ký lần đầu hoặc đăng ký biến động theo quy định tại
các Điều 8, 9 và 10 của Thông tư này thì người nộp hồ sơ được lựa chọn một
trong các hình thức sau:
a) Nộp bản sao
giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng,
chứng thực;
b) Nộp bản sao
giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra đối chiếu và
xác nhận vào bản sao;
c) Nộp bản chính
giấy tờ.
3. Trường hợp nộp
bản sao giấy tờ quy định tại Điểm a và Điểm b Khoản 2 Điều này thì khi nhận Giấy
chứng nhận, người được cấp Giấy chứng nhận phải nộp bản chính các giấy tờ về
quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho cơ quan trao Giấy chứng nhận để chuyển
lưu trữ theo quy định của Thông tư này; trừ các giấy tờ là giấy phép xây dựng;
quyết định phê duyệt dự án đầu tư, quyết định đầu tư, giấy phép đầu tư, giấy chứng
nhận đầu tư.
4. Khi nộp chứng
từ thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai, tài sản gắn liền với đất để làm thủ
tục cấp Giấy chứng nhận hoặc đăng ký biến động về đất đai, tài sản gắn liền với
đất thì người nộp hồ sơ được lựa chọn một trong các hình thức sau:
a) Nộp bản sao
đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng
thực;
b) Nộp bản sao
và xuất trình bản
chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra đối chiếu và xác nhận vào bản sao;
c) Nộp bản chính
(đối với trường hợp có 2 bản chính).
0 nhận xét:
Đăng nhận xét